Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Hyundai Song Han – Chia sẻ những mẹo nhỏ khi sử dụng ắc quy

Khi sử dụng xe hyundai Đà Nẵng bạn luôn phải chú ý đến các bộ phận máy trong xe và kiểm tra chúng một cách thường xuyên xem xem việc vận hành của nó như thế nào. Cũng như bình ắc – quy của xe ô tô cũng vậy, khi sử dụng một thời gian bình nhiên liệu trong ắc quy sẽ hết và bạn buộc phải sạc lại cho bình. Vậy làm thế nào để bình có thể sạc một cách nhanh chóng và đầy nhanh nhất các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết được mẹo sạc nhiên liệu cho bình ắc – quy của hyundai Song Han như thế nào nhé.

Bắt đầu bằng việc luôn chuẩn bị sẵn trong xe các thiết bị đảm bảo an toàn như kính mắt và găng tay. Kính mắt giúp bạn tránh được tia lửa điện hoặc các chất lỏng bắn ra từ bình ắc quy. Găng tay có thể bảo vệ đôi tay của bạn khi thao tác. Ngoài ra, khi xử lý bình ắc quy nên chọn vị trí thoáng gió, đủ ánh sáng và tránh xa trẻ em.

Xác định loại ắc quy của chiếc xe. Thông tin này thường được ghi trên bình, trường hợp không tìm thấy bạn có thể tìm thông tin trên mạng theo tên nhà sản xuất. Thường có hai loại ắc quy khô và ắc quy ướt. Hầu hết ôtô tại Việt Nam sử dụng ắc quy khô do đó khi thao tác bạn cần chú ý đến thông tin này.

Sử dụng bộ sạc cho xe hơi. Trước đó bạn nên trang bị một bộ sạc ắc quy và luôn mang theo xe. Một số bộ sạc kỹ thuật số sẽ tự động dừng khi ắc quy được sạc đầy. Một số bộ sạc cũ hơn phải theo dõi để dừng lại tránh quá tải. Nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng bộ sạc để đảm bảo bạn đang sử dụng đúng thiết bị. Để an toàn trước khi sạc bạn cần ngắt tất cả các kết nối trong xe với bình ắc quy của mình, nếu thao tác khó khăn bạn có thể mang ắc quy ra khỏi xe sau đó ngắt đầu cực âm sau đó đến cực dương của ắc quy.

Làm sạch các đầu cực. Các vết bẩn, han rỉ sẽ hạn chế hiệu quả sạc do đó cần thiết làm sạch các thiết bị đầu cuối. Có thể sử dụng baking soda, vải ướt hoặc giấy nhám. Tuyệt đối không được chạm tay trần vào đầu cực nhất là khi có bột màu trắng. Đây là axit sulfuric khô, nó có thể gây cháy da nếu tay bạn tiếp xúc trực tiếp. Không đặt bộ sạc trực tiếp lên ắc quy vì các đầu kết nối âm dương có thể gây chập hoặc cháy. Trước khi cắm bộ sạc nên đảm bảo khu vực thoáng gió, nếu ở trong nhà hoặc gara thì nên mở cửa. Đặt bộ sạc ở nơi ổn định, tốt nhất là dưới đất bằng phẳng tránh bị rơi. Sử dụng toàn bộ chiều dài cáp tạo khoảng cách giữa ắc quy và bộ sạc - càng xa càng tốt.

Khi không có sẵn bộ sạc trên xe bạn có thể mượn của xe khác để sạc nhanh. Trước khi đỗ xe để sạc bạn cần phải xác định được vị trí của hai ắc quy và không được để hai xe chạm vào nhau đảm bảo khoảng cách phù hợp với độ dài của dây cáp và nhớ kéo phanh tay để cả hai xe ổn định trong khi sạc và tắt tất cả các thiết bị không cần thiết ở trong xe của mình.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp bạn sạc nhanh bình ắc – quy cho xe của mình một cách an toàn và tiện lợi. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ đem lại những thông tin hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng bình ắc quy. Chúc bạn thành công và lái xe an toàn.


>>>Xem thêm: Bỏ túi những mẹo giúp bạn dùng hyundai Đà Nẵng tốt hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét