Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Những kinh nghiệm hay cần biết khi mua xe Hyundai Đà Nẵng

Đối với các bạn trẻ, những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc mua xe ô tô lần đầu tiên và không biết phải xoay sở như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn có thêm kinh nghiệm khi lần đầu mua xe. Còn chần chừ gì nữa mà không đọc ngay.


Khả năng về tài chính

Điều đầu tiên khi bạn muốn mua một chiếc xe Hyundai Elantra Đà Nẵng dành cho mình đó chính là khả năng tài chính của bạn. Đối với các bạn trẻ, vấn đề tài chính luôn là một vấn đề lớn. Lời khuyên đầu tiên dành cho các bạn là hãy sống tiết kiệm để có được số dư trong khoản tiền mua xe. Khi bạn có sẵn tiền, nó sẽ giúp bạn rất nhiều, giúp bạn thanh toán những chi phí cần thiết, đó cũng là yếu tố cần thiết giúp bạn có được một khoản vay ngân hàng để có thể sở hữu một chiếc ô tô.

Đối với những người trẻ tuổi, khi bạn muốn vay tín dụng cực kỳ khó. Bởi những nhân viên tín dụng thường tìm đến những người lớn tuổi với số điểm tín dụng tốt, quá trình làm việc ổn định, có tài sản tài chính và có một tài khoản ngân hàng hay một ngôi nhà. Chính vì thế hầu hết những người trẻ tuổi hay nhờ bố mẹ mình đứng tên để vay tiền.

Khi tài chính của bạn chưa vững thì việc lựa chọn cho mình một chiếc xe đã qua sử dụng là một lựa chọn khả quan nhất. Bởi nó sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều, khi bạn chọn một chiếc xe mới để mua sẽ tốn rất nhiều tiền và giá cả của chiếc xe cũng rớt giá rất nhanh trong năm đầu tiên bạn sử dụng. Khi chọn mua xe cũ bạn cần lưu ý chiếc xe đó vẫn còn đủ tính năng an toàn, hiện đại và thuộc những hãng sản xuất tin cậy.

Chọn những chiếc xe ô tô thích hợp nhất cho bản thân

Đa phần những người trẻ tuổi thường chọn những chiếc xe thể thao với những kiểu dáng thời trang. Hãy gạt bỏ những cám dỗ đó qua một bên và tập trung vào khoản tiền mà bạn đang có. Lên một danh sách những chiếc xe mà bạn có thể mua với khoản tiền hiện tại hay mua ô tô trả góp tại Đà Nẵng sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí sở hữu và phù hợp với nhu cầu của bạn.

Kiểm tra và chạy xe thử trước khi mua


Nếu bạn mua lại một chiếc xe đã qua sử dụng, bạn nên kiểm tra rất nhiều thứ. Kiểm tra bên trong lẫn bên ngoài về nội thất và ngoại thất của cả chiếc xe. Xe phải đảm bảo tình trạng rao bán như chủ sở hữu đã nói.

Thương lượng giá cả khi mua

Thương lượng một cái giá thích hợp, bạn nên đưa một người am hiểu về xe đi cùng mình, nếu đó là người trong gia đình mình thì càng tốt.

Những tính năng an toàn cần có

Dù bạn mua xe cũ hay mới, chiếc xe đó cũng cần phải có ít nhất một trong những tính năng an toàn cơ bản dưới đây:

Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS): Giúp tài xế làm chủ được tay lái trong khi thắng gấp do bánh xe không bị khóa cứng. Bởi vì, nếu bánh xe bị khóa cứng trong lúc di chuyển, tài xế sẽ không còn điều khiển được tay lái, xe sẽ bị đẩy đi theo quán tính, khó có thể tránh khỏi tai nạn.


Hệ thống ổn định xe điện tử (ESP, hoặc ESC, DSC, VSC): ESP là thiết bị an toàn xử lý tình huống một cách chủ động, ESP ngày càng trở thành tính năng không thể thiếu trên các dòng xe con và xe việt dã đời mới. Hệ thống này bao gồm các thiết bị cảm ứng có chức năng giám sát các yêu cầu của người điều khiển từ tay lái và so sánh chúng với thực tế hoạt động của xe trên hành trình.

Nếu 2 nguồn dữ liệu này mâu thuẫn với nhau, có nghĩa đang tiềm ẩn một nguy cơ xảy ra tai nạn và cần xử lý kịp thời. Khi đó, ESP sẽ can thiệp bằng cách áp phanh vào một hoặc nhiều bánh, nhằm giúp xe tránh tình trạng trơn trượt hoặc thậm chí lật xe. Nói không ngoa, ESP chính là “thiên thần bảo hộ” của các tài xế trên hành trình. Đây là một trang bị tiêu chuẩn “bắt buộc” trên các loại xe ô tô ở thị trường nước ngoài, trong khi ở Việt Nam thì chỉ có ở những mẫu xe cao cấp,...


Hệ thống túi khí: Túi tự động bơm đầy khí khi có tai nạn xảy ra nhằm giảm thiểu mức độ chấn thương của người ngồi trong xe. Cụ thể là, túi khí an toàn phía trước được trang bị trên các xe ô tô nhằm: giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người, giảm các chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của người lái và hành khách ngồi kế bên khi xe bị va chạm từ phía trước.

Mong rằng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn trẻ khi có ý định mua chiếc xe đầu tiên cho mình khi chưa có nhiều kinh nghiệm. Chúc các bạn thành công.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét